วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ชาวบ้านยื่นหนังสือคัดค้านการประกอบกิจการโรงานโม่หินและทำเหมืองใต้ดิน




            สระบุรี  ชาวบ้านตำบลพุคำจานยื่นหนังสือคัดค้านการประกอบกิจการโรงานโม่หินและทำเหมืองใต้ดินของบริษัท ศิลาพุคำจาน จำกัด





            เมื่อวันที่17มิถุนายน2558เวลา09.30น.นาง บุญเชิด โพธิ์ทอง พร้อมตัวแทนชาวบ้านกว่า70 คนจาก 3 หมู่บ้านได้แก่ ่ตำบลพุคำจานตำบลช่องสาริกาส่วนพุคำจานมี2หมู่คือหมู่ที่1หมู่ที่2มีราษฎรเดือดร้อนจำนวน267ครัวเรือนและตำบลหมู่8 จำนวน45ครัวเรือนมีตำบลสาริกาอีก  45  ครัวเรือนที่จะได้รับความเดือดร้อนซึ่งทาง อบต.พุคำจานได้มีการประชุมสภา มีมติเป็นเอกฉันฑ์อนุญาตให้บริษัทพุคำจานจำกัดประกอบกิจการได้คะแนน 7 ต่อ 4  เสียง






             ด้านชาวบ้านอ้างว่าการอนุญาตโดยไม่ได้รับการทำประชาคมเลยชาวบ้านจึงร่วมตัวมามายืนหนังสือต่อ ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยงข้องอาทิอุตสาหกรรม จังหวัดสระบุรี สนง.ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรีและชุดกำลังรักษาความสงบแห่งชาติและศูนย์ดำรงธรรมสระบุรีได้รับเรื่องร้องเรียนและนำไปพิจารณานำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเพื่อดำเนินการให้เนื่องจากประชาชนจะได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง แรงสั่นสะเท ือนจากการระเบิดหินแร่และการขนส่ง




             ทำให้ชาวบ้านที่จะนำผลิตผลทางการเกษตรไปขายจะต้องหยุดในช่วงมีการระเบิดหินด้วยพร้อมเป็นห่วงสิ่งแวดล้อมทั้งทางอากาศการปล่อยน้ำเสียและวิถีชีวิตประชาชชนในพื้นที่จึงมายื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ณ หน้าศาลากลางหวัดสระบุรี




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น