วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559

วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี เปิดศูนย์บริการซ่อมสร้างเพื่อชุมชนแบบถาวร fix it center



                เมื่อ ( 16 ธ.ค.59)  วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี จัดตั้งศูนย์บริการซ่อมสร้างเพื่อชุมชนแบบถาวรประจำจังหวัด ขึ้นที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี โดยมี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน  ( fix it   center) ตามนโยบายของรัฐบาลตามมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นและมาตรการส่งเสริมการลงทุนขนาดเล็ก ในการให้บริการประชาชน ในการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์การเกษตร รวมทั้งการสอนอาชีพ
 



                นายอนันต์ สุขดี  รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นไปตามมนโยบายของรัฐบาลและสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่ให้ดำเนินการขยายโอกาสการศึกษาวิชาชีพและพัฒนาทักษะวิชาชีพเพื่อเตรียมพร้อมเข้าตลาดแรงงาน  และการออกให้บริการศูนย์ซ่อมสร้างตามชุมชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้บริการประชาชน ในการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์การเกษตร รวมทั้งการสอนอาชีพ ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมาเป็นลักษณะของศูนย์บริการเคลื่อนที่ที่เข้าไปเปิดศูนย์ให้บริการในชุมชน โดยร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน ซึ่งมีการปฏิบัติงานตามระยะเวลาที่กำหนด ไม่มีลักษณะเป็นศูนย์ถาวร
             



                 ดังนั้นวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการซ่อมสร้างเพื่อชุมชนแบบถาวรประจำจังหวัดที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคสระบุรีตามมนโยบายของรัฐบาลและสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือ การให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพ  เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน การซ่อมรถจักรยานยนต์ พร้อมการสอนและให้คำแนะนำกับประชาชนในการดูแลบำรุงรักษาเครื่องมือเครื่องใช้การซ่อมสร้างด้วยตนเอง   นอกจากนี้นักเรียนนักศึกษาได้พัฒนาทักษะทางอาชีพ การปลูกและสร้างจิตอาสาในการให้บริการอันเป็นคุณลักษณะที่ดีงามของเยาวชน และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อผู้ปกครองและสาธารณชนด้วย






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น