วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี วัดหนองเพียร แจกของขวัญนักเดินทางท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่




          ที่ถนนสายศรีประจันต์-ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยชาวบ้านได้ร่วมกันจัดทำถุงของขวัญเพื่อแจกให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากปัจจุบันจังหวัดสุพรรณบุรีถือเป็นทางผ่านที่สำคัญสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปสู่ภาคเหนือและมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสุพรรณบุรี กันเป็นจำนวนมาก




             โดยพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์(หลวงพ่อวิชัย) รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร ได้กล่าวว่า ถุงของขวัญปีใหม่ที่ทางวัดและชาวบ้านช่วยกันจัดทำขึ้นนี้ ประกอบด้วย ขนมข้าวต้มมัด 2 คู่ ซึ่งนอกจากจะแจกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับประทานเพื่อบรรเทาความหิวจากการเดินทางไกลแล้ว ยังสื่อความหมายที่ดีเป็นมงคลยิ่ง แฝงด้วยข้อคิดปีหน้าฟ้าใหม่ อยากให้คนไทยรู้รักสามัคคีปรองดองกลมเกลียว เหมือนข้าวเหนียวที่มัดกันจนแน่น ส่วนน้ำดื่มกับกล้วยหอม เป็นการต้อนรับเศรษฐกิจในปีระกาจะได้คิดและทำมาค้าขายได้ราบรื่นให้ง่ายๆเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก






             นอกจากนี้ยังมีวัตถุมงคลเพื่อเตือนสติไม่ประมาท ให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยทั้งไปและกลับรวมทั้ง วิทยุทรานซิสเตอร์ที่คนนำมาแก้บนกับหลวงพ่อดำ เมื่อบนบานสานกล่าวและประสบความสำเร็จ มีอยู่ที่วัดเป็นจำนวนมากจึงแจกให้กับประชาชนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ในส่วนวันที่ 31ธันวาคม 2559 ทางวัดหนองเพียรยังได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี  เจริญธรรม เจริญสุข สะเดาะเคราะห์ ร้ายกลายเป็นดี รับบุญปีใหม่อีกด้วย





ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น