วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สระบุรี จับเครือข่ายยาเสพติดตามนโยบายกวาดล้างได้ยาบ้าเกือบ 30,000 เม็ด



             วันนี้(11 พ.ย.2558) เวลา 13.30 น.ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ดร.ชรัส บุญณสะ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  พร้อมด้วย พล.ต.อัศวิน  บุญธรรมเจริญ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสระบุรี  และสามารถจับกุมผุ้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย ประกอบไปด้วย นายมนัส  สังวงษา  อายุ 31  ปี อยู่บ้านเลขที่  72/108  ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 26,000 เม็ด โดยตรวจค้นจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว หลังสืบทราบว่าเป็นเครือข่ายยาบ้าให้กับผู้ค้ารายใหญ่ที่จังหวัดลพบุรี โดยนำยาบ้ามาขายในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยนายมนัสฯอ้างว่าได้เพียงค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท และรับสารภาพว่าเพิ่งนำยาบ้าไปส่งมอบให้กับผู้ค้ารายย่อย  2,000  เม็ด ริมถนนสายพระพุทธบาท-หนองโดน ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมนายอ๊อฟฯ และเครือข่ายต่อไป







              สำหรับผู้ต้องหาอีก 2 คนถูกจับกุมได้ในเขตตัวเมืองสระบุรี คือ นายสิทธิพร หรือนายอี๊ด  พาหัน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 1 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี  และนายจิรภพ หรือนายแป๊ะ พันธ์วงษ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/3 ถนนเทศบาล 1 ชุมชนวัดเชิงเขา ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี พร้อมด้วยของกลางรวม 2,300 เม็ด และของกลางยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง  โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้เสพรายย่อยในชุมชนและรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายจิรภพฯ  จึงได้ติดตามจับกุมและยึดยาเสพติดได้ที่บ้าน  โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพเพิ่มเติมว่า มีนายเดี่ยวฯไม่ทราบนามสกุลเป็นนายทุนรับยาบ้ามาส่งต่อให้ตนเองจำหน่าย ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว
  


              ทางด้าน ดร.ชรัส บุญณสะ รอง ผวจ.สระบุรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทุกพื้นที่เร่งระดมกวาดล้างจับกุมยาเสพติด ซึ่งขณะนี้จังหวัดสระบุรีโดยฝ่ายความมั่นคงและทหารจึงได้สนธิกำลังออกหาข่าวติดตามจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ เครือข่ายและผู้ค้ารายย่อยในชุมชน  ซึ่งภาพรวมผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ และสามารถกวาดล้างจับกุมได้ต่อเนื่อง โดยทุกรายนั้นพบยาบ้ามีตัวเลข 999 ซึ่งมาจากภาคเหนือหมายถึงเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ โดยขณะนี้ตำรวจได้มีเป้าหมายบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไว้หมดแล้ว  โดยบางส่วนได้หลบหนีออกจากนอกพื้นที่ จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามจับกุมตัวต่อไป  รวมไปถึงการใช้มาตรการยึดทรัพย์มาดำเนินการด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น