วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561

แม่ทัพภาคที่ 3 ประธานพิธีอุปสมบทนาคหมู่ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 9




               แม่ทัพภาคที่ 3 ประธานพิธีอุปสมบทนาคหมู่ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณแสดงกตัญญุตาบูชา 5 ธันวาคม 2561





              กองทัพภาคที่ 3 จัดพิธีอุปสมบทนาคหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร


    



              พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีอุปสมบทนาคหมู่ ประจำปี 2561 เนื่องในโอกาสวันที่ 5 ธันวาคม  2561 ตามพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม กำหนดให้ วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ ณ ศาลาการเปรียญวัดจุฬามณี  ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561

 




              กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับวัดจุฬามณี ส่วนราชการ และประชาชน จัดพิธีอุปสมบทนาคหมู่ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 2 - 10 ธันวาคม 2561 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระองค์ท่าน ทรงอุทิศเวลา อุทิศพระวรกาย กำลังพระปัญญา และกำลังพระราชทรัพย์ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ และได้พระราชทานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการ ที่นำพสกนิกร พัฒนาไปสู่ความยั่งยืน เพื่อความผาสุกร่มเย็น ของอาณาประชาราษฎร์ และเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติตลอดมา

 




             ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอุปสมบทในกิจกรรมฯดังกล่าว ยังได้ศึกษาเรียนรู้ธรรมะ และปฏิบัติธรรม เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้ดำรงตนอย่างมีสติ อยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่างมีเหตุผล และสันติสุข ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น นำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติ  ให้มีความสงบสุขยั่งยืนต่อไป

 





              สำหรับผู้เข้าร่วมอุปสมบทประกอบด้วยกำลังพลกองทัพภาคที่ 3 และประชาชน จำนวน 84 คน โดยศึกษาพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดจุฬามณี ระหว่างวันที่ 2 – 10 ธันวาคม 2561 เป็นเวลา 9 วัน








อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น